Kiến thức Lợi ích của việc sử dụng phần mềm kế toán cho doanh...

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ

484
phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ 4

Việc sử dụng phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ đã, đang và sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trong việc quản lý tài chính hiệu quả. Thêm vào đó, việc sử dụng phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ sẽ đơn giản hóa các thủ tục hành chính, báo cáo tài chính và giúp doanh nghiệp làm đúng và đầy đủ theo quy định tại Thông tư 132/2018/TT-BTC.

>> Ra mắt phần mềm kế toán đầu tiên cho doanh nghiệp siêu nhỏ MISA StartBooks.vn
>> Hướng dẫn lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp với quy mô của doanh nghiệp
>> MISA ra mắt giải pháp giúp doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và hộ cá thể giải quyết bài toán nhân lực kế toán

Với mục tiêu trong năm 2020, cả nước sẽ có 1.000.000 doanh nghiệp tham gia hoạt động ổn định, Chính phủ đang rất tích cực trong việc hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp hay khuyến khích phong trào khởi nghiệp.

phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ3

Thông tư 132/2018/TT-BTC quy định việc đơn giản hóa thủ tục, báo cáo tài chính cho doanh nghiệp siêu nhỏ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/4/2019 đã giúp doanh nghiệp bớt đi gánh nặng về thủ tục hành chính. Tuy nhiên, việc chưa quen với các thủ tục trong việc kiểm soát và quản lý tài chính của doanh nghiệp nên không ít doanh nghiệp vẫn còn e dè, lo lắng với những thủ tục hành chính của Nhà nước. Nhưng dù có lỗi lo vậy, song nhiều doanh nghiệp vẫn không chuyển đổi từ làm thủ công sang dùng công nghệ do còn ngần ngại nhiều yếu tố.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra ba những lợi ích cơ bản của việc sử dụng phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ. Mong là bài viết này sẽ hỗ trợ đắc lực cho anh chị trong công tác kế toán:

I. Đầy đủ quy định về doanh nghiệp siêu nhỏ theo Thông tư 132/2018/TT-BTC

Hiện tại chế độ kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ đã được cập nhập theo Thông tư 132, thông tư này hướng dẫn kế toán chi tiết cách hạch toán, báo cáo tài chính,… Nếu doanh nghiệp sử dụng phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ thì toàn bộ các nghiệp vụ của kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ sẽ được cập nhập trên phần mềm. Công việc của kế toán đơn giản là thực hiện đúng các thao tác theo như phần mềm yêu cầu.

phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ 1

Quy định về doanh nghiệp siêu nhỏ theo Thông tư 132/2019/TT-BTC

Một điểm nổi bật của phần mềm là ngoài việc các tài khoản, hệ thống chứng từ, biểu mẫu, báo cáo đều tối giản trên phần mềm kế toán thì kế toán nói riêng và doanh nghiệp nói chung sẽ luôn yên tâm vì phần mềm sẽ cập nhập liên tục và đầy đủ những quy định mới nhất nhằm phục vụ yêu cầu của kế toán.

Hiện lợi ích của việc sử dụng các phần mềm kế toán cho doanh nghiệp còn nằm ở chỗ, phần mềm kế toán giúp các doanh nghiệp kết nối với cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan thuế nhằm mục đích hỗ trợ nhanh chóng thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian công sức cho người dùng

II. Giao diện phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ trực quan và dễ hiểu

Do đặc thù là những doanh nghiệp mới thành lập, cộng thêm việc thủ tục hành chính đã được nhà nước tinh gọn nên phần mềm kế toán dành riêng cho doanh nghiệp siêu nhỏ giao diện sẽ đơn giản, vô cùng trực quan và dễ hiểu đảm bảo cho kế toán dễ dàng sử dụng.

Điểm cộng lớn cho phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ là hệ thống phân tích chi tiết sẽ giúp cho các chủ doanh nghiệp nhìn ra lãi lỗ nhanh chóng. Phần mềm cũng phù hợp với cả các doanh nghiệp siêu nhỏ có kế toán thực hiện công tác và cả các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài.

phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ 2

III. Tiện kiểm tra và đối soát các khoản thu – chi

Việc không sử dụng phần mềm khiến kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ sẽ khó kiểm tra và đối soát các khoản thu – chi của công ty. Kế toán viên thực hiện ghi sổ sách kế toán, chứng từ dễ nhầm lẫn số liệu dẫn tới sai lệch trong quá trình làm việc. Đối với những doanh nghiệp thuê dịch vụ kế toán bên ngoài thì tất cả nhứng chứng từ, sổ sách đều phải trao cho bên dịch vụ kế toán để thực hiện, phía doanh nghiệp khó kiểm soát và kiếm tra lại số liệu với bên kế toán dịch vụ.

Với việc sử dụng phần mềm, kế toán công ty có thể tránh sai sót và giảm thiểu tối đa những nhầm lẫn không đáng có. Kế toán thu dịch vụ bên ngoài thì tất cả các chứng từ, sổ sách kế toán sẽ được kiểm soát và dẫn chứng số liệu cho khách hàng, tăng thêm niềm tin và sự chủ động trong việc cho kế toán dịch vụ. Khách hàng cũng hiểu rõ về cách khoản thu – chi và nhanh chóng đưa ra quyết định trong đầu tư tài chính.

Như vậy, lợi ích của việc sử dụng phần mềm kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ tựu chung lại là giúp giảm thiểu thời gian, công sức và sai sót cho kế toán.

>> Ra mắt phần mềm kế toán đầu tiên cho doanh nghiệp siêu nhỏ MISA StartBooks.vn
>> Hướng dẫn lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp với quy mô của doanh nghiệp
>> MISA ra mắt giải pháp giúp doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và hộ cá thể giải quyết bài toán nhân lực kế toán

dùng thử phần mềm kế toán