Kiến thức Mẫu tờ khai xác định doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa

Mẫu tờ khai xác định doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa

787
mau-to-khai-doanh-nghiep-sieu-nho
tờ khai doanh nghiệp siêu nhỏ

Tờ khai xác định doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa được ban hành kèm theo Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ. Doanh nghiệp tự xác định và kê khai quy mô là doanh nghiệp siêu nhỏ hoặc doanh nghiệp nhỏ hoặc doanh nghiệp vừa và nộp cho cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Doanh nghiệp nhỏ và vừa phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc kê khai.

>> Thông tư số 132/2018/TT-BTC áp dụng chế độ kế toán đối với doanh nghiệp siêu nhỏ
>> 5 điểm doanh nghiệp cần lưu ý về chế độ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ
>> Doanh nghiệp siêu nhỏ có bắt buộc phải lập báo cáo tài chính?

mẫu tờ khai xác định doanh nghiệp siêu nhỏ
Mới đây, ngày 28/12/2018 Bộ Tài Chính vừa ban hành Thông tư số 132/2018/TT-BTC áp dụng chế độ kế toán đối với doanh nghiệp siêu nhỏ nhằm giúp kế toán tại các đơn vị này đơn giản hơn trong quá trình thực hiện các nghiệp vụ và báo cáo tài chính.

Theo đó, đối tượng áp dụng của thông tư là các doanh nghiệp siêu nhỏ bao gồm các doanh nghiệp siêu nhỏ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (thuế TNDN) theo phương pháp tính trên thu nhập tính thuế và phương pháp theo tỷ lệ % trên doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/2/2019, áp dụng cho năm tài chính bắt đầu hoặc sau ngày 1/4/2019.